Đây là bài phỏng vấn Steve Lockhart - founder của Lockhart's Authentic được thực hiện vào tháng 3 năm 2019 bởi Toucan Trading, và được đăng trong phần tạp chí của trang này. Để xem chúng ta có thể học thêm điều gì từ những câu chuyện hôm nay nhé.
- Hãy giới thiệu bản thân. Anh và đội nhóm của anh (nếu có) là ai, và ở đâu? - Anh là Steve Lockhart và vợ anh Nichole, và anh là chủ sở hữu của Lockhart! Bọn anh có một đội ngũ tuyệt vời gồm 5 người phụ nữ làm việc rất chăm chỉ và bản thân anh. Cô con gái út Mina Kay của bọn anh cũng tham gia với bọn anh theo thời gian nhưng con bé thậm chí còn chưa tập đi nên bọn anh vẫn chưa dạy nó cách nấu sản phẩm. Anh là người phát triển các công thức độc đáo của bọn anh và giải quyết tất cả mọi thứ liên quan đến các mặt kinh doanh (mặc dù anh đã phải bàn giao lại rất nhiều công việc cho kế toán của bọn anh, một người cứu hộ). Nichole đã phải tạm ngưng việc điều hành các hoạt động khi cô ấy mang thai đứa con đầu lòng của bọn anh để có thể tập trung vào việc làm mẹ, tuy nhiên, điều đó đã không cản cô ấy làm việc tròn 40 giờ để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Taylor Snedeker kể từ đó đã tiếp quản việc quản lý các hoạt động và đảm bảo rằng các đơn đặt hàng được xử lí kịp thời và lịch trình sản xuất của bọn anh phù hợp để giữ cho mọi thứ vẫn hoạt động hiệu quả nhất có thể. Missy Dora là một người sản xuất khác của bọn anh, người phần lớn đã tiếp quản việc sản xuất tất cả dòng sản phẩm "Authentic" gốc dầu của bọn anh trong thời gian anh tập trung vào dòng "Professional". Morgan Miller là trợ lý đóng gói và trợ lí phòng sản xuất của bọn anh. Cô ấy là người đảm bảo tất cả các đơn đặt hàng được đóng gói đúng cách để không có vết nứt trên bề mặt sáp hoặc vết lõm trên hộp thiếc khi chúng tới. Kaytlyn Campbell là chuyên gia quan hệ khách hàng của bọn anh. Cô ấy là người theo dõi khách hàng của bọn anh và đảm bảo rằng các sản phẩm của bọn anh đang đáp ứng đúng nhu cầu của họ và giúp đỡ với bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan tâm nào. Cô ấy đảm bảo tất cả các liên hệ bán buôn của bọn anh luôn được cập nhật trên các bản phát hành mới và làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo tất cả khách hàng bán lẻ đều có trải nghiệm tuyệt vời với các sản phẩm của Lockhart.
- Anh bắt đầu tự sản xuất pomade từ bao giờ và làm cách nào?
- Tất cả điều này bắt đầu trong nhà bếp của bọn anh như một cách để đảm bảo rằng anh có các sản phẩm tóc sẽ điều khiển tóc của anh đúng cách. Anh từng làm việc như một người bán xe hơi sau khi sửa chữa xe hơi trong nhiều năm và anh cần một cái gì đó để giữ nếp cho tóc của anh trong khi làm việc trên nhựa đường nóng. Tất cả bắt đầu vào cuối năm 2012 và đơn hàng đầu tiên của bọn anh thực sự là vào ngày sinh nhật của mẹ anh (ngày 16 tháng 5) năm 2013, thật dễ nhớ! Bọn anh bắt đầu đơn giản từ nhà bếp của riêng mình. Anh đã phá hỏng vô số đồ dùng nhà bếp của Nichole và anh không nghĩ cô ấy đã quên được điều đó cho đến hôm nay... Tất cả các sản phẩm của bọn anh đều trải qua thử nghiệm, có lỗi, đương nhiên, và bọn anh liên tục cố gắng. Với mỗi sản phẩm mới, anh học được một vài kỹ thuật và một vài thành phần mới và anh cố gắng kết hợp điều đó vào sản phẩm tiếp theo mà bọn anh tạo ra. Đó là một hình thức nghệ thuật không ngừng phát triển.
- Cái tên thì sao?
- Đó là họ của anh! Tuy nhiên, mỗi sản phẩm có tên riêng của nó tất nhiên, mỗi sản phẩm có câu chuyện riêng của mình. Transcend là một trong những sảm phẩm yêu thích của anh vì đó là sự hợp tác với nhà phân phối Úc của bọn anh (The Pomade Shop), nơi của mỗi lọ sáp được bán ra sẽ được trích phần tram để quyên góp cho các tổ chức từ thiện sức khỏe tâm thần. Gia đình bọn anh đã bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi các chứng bệnh về sức khỏe tâm thần không được chẩn đoán kịp thời và bọn anh hy vọng rằng ít nhất bọn anh có thể cho mọi người biết rằng có những người ngoài kia có thể giúp họ ngay cả trong những khoảnh khắc đen tối nhất của họ. Goon Grease là sản phẩm anh nhận được nhiều câu hỏi nhất tất nhiên vì nó đã là mặt hàng chủ lực của bọn anh trong một thời gian dài. Như hầu hết mọi người đều biết, bọn anh đến từ Michigan, nơi khúc côn cầu là HUGE (người Canada sẽ biết anh đang nói gì). Trong khúc côn cầu, "Goon" là cú sumbitch siêu ngầu mà em làm để bảo vệ siêu sao của mình trong đội. Anh ta sẽ vào và cản trở bất cứ ai đang cố gắng hạ gục đồng đội của anh ta, kể cả đánh ai đó vào đầu nếu cần thiết. Mặc dù "Goons" nghe hơi thô nhưng họ là một số người bạn đồng hành trung thành nhất mà anh có thể có trong nhóm của mình.
- Nếu anh phải chọn một sản phẩm yêu thích từ dòng nhà mình, đó sẽ là gì và tại sao?
- Anh nghĩ rằng hầu hết mọi người chắc chắn sẽ nói rằng sản phẩm yêu thích của bọn anh là Goon Grease. Nó chắc chắn đã trở thành một quân bài quan trọng trong bất kỳ bộ sưu tập pomade nào và đã tồn tại đủ lâu để chứng minh mình là một pomade heavy hold mà vẫn cung cấp được shine. Tuy nhiên, sản phẩm yêu thích cá nhân của anh là pomade Paradox của bọn anh vì nó vẫn cung cấp một độ giữ nếp ở mức firm hold, gội rửa chỉ cần nước, và để lại cho mái tóc của anh cảm giác tốt đẹp và khỏe mạnh.
- Nếu anh có bất kỳ lời khuyên nào cho các nhà sản xuất homebrew vừa mới bắt đầu, những người quan tâm đến việc tạo ra sản phẩm của riêng họ, anh sẽ khuyên gì?
- Tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về mọi thành phần và VIẾT MỌI THỨ LẠI. Công cụ quan trọng nhất trong hộp công cụ của anh là sổ ghi chép. Nếu anh không ghi chú tốt, anh sẽ không bao giờ biết mỗi thành phần tương tác với các thành phần khác như thế nào. Để tạo ra các sản phẩm độc đáo và không chỉ là một số sản phẩm nhàm chán của nhà máy, bạn sẽ phải thực sự đẩy các giới hạn và bạn không thể làm điều đó mà không có kiến thức mà bạn sẽ có được với một miếng giấy đơn giản và bút (và thời gian). Nếu có thể tìm thấy một người cố vấn tốt, cả cho doanh nghiệp và cho sản xuất homebrew là tốt nhất. Đừng hiểu tất cả, hãy quên mọi thứ bạn nghĩ rằng bạn biết và chỉ LẮNG NGHE. Kinh nghiệm là chìa khóa ở đây. Có rất nhiều thứ có thể đổ vào bạn trong thế giới kinh doanh và thật tuyệt khi biết cách chuẩn bị trước cho những điều đó.
- Một số thách thức là một homebrewer mà người dùng thông thường có thể không nhận ra là gì?
- Quy định. Có những quy định khác nhau phải được xem xét ở mọi quốc gia trên thế giới. Cái đó và thuế. Điều đó ngày càng trở nên bực bội khi doanh nghiệp của anh phát triển. Anh khuyên anh nên thuê một công ty kiểm toán tốt ngay từ đầu. Đáng giá đấy. Số lần anh phải gây khổ sở cho kế toán của anh trong Kho bạc Nhà nước chỉ vì một sai lầm mà nhà nước đã mắc phải thật khó hiểu. Chỉ cần chuẩn bị để điều hành một doanh nghiệp nếu anh nghiêm túc về sản xuất homebrew và điều đó cũng bao gồm tất cả những thứ nhàm chán.
- Bao bì /nhãn dán quan trọng như thế nào?
- Điều quan trọng là phải thu hút sự chú ý của khách hàng ban đầu và để phát triển nhận diện thương hiệu. Bọn anh luôn cố gắng giữ cho nhãn của mình sạch sẽ nhất có thể để mọi người có thể nhận ra "bộ nhận diện" của Lockhart. Nó rất đơn giản nhưng hiệu quả. Hãy nghĩ đến Coca-Cola, nó được thiết kế rất tốt, rất đơn giản và rất dễ nhận biết. Bọn anh cố gắng làm điều tương tự. Hiếm khi anh thấy bọn anh đổi bộ nhận diện hoặc thay đổi hoàn toàn bao bì. Tuy nhiên, sản phẩm luôn là quan trọng nhất. Cách anh nhìn nhận là bao bì như cái sơ yếu lý lịch, còn sản phẩm là cuộc phỏng vấn. Em có thể tạo ấn tượng tốt và vẫn tạch phỏng vấn vì một sản phẩm tệ. Tuy nhiên, nếu sản phẩm là đặc biệt, em sẽ có được một khách hàng suốt đời.
- Chúng ta có thể mong đợi gì từ Lockhart trong tương lai?
- Bọn anh luôn làm việc với những thứ mới ở Lockhart. Ngay bây giờ bọn anh đang làm việc để mở rộng khả năng sản xuất và phát triển đội ngũ. Ngay bây giờ bọn anh đang thực hiện một dự án lớn cho năm nay sẽ bao gồm một loạt các nhà sản xuất homebrew khác. Nó hơi khó để làm tất cả nhưng có vẻ đầy hứa hẹn. Anh có thể nói rằng bọn anh sẽ phát triển con "Poe" hợp tác với ModernManTV và một sản phẩm mới sắp được phát hành vào đầu mùa xuân.
- Điều gì mà anh nghĩ làm cho thị trường homebrew và hombrewer như anh trở thành một thị trường mạnh mẽ như vậy ngay bây giờ?
- Anh luôn xem thị trường homebrew như một thế giới ngầm, tương tự như nền âm nhạc indie. Điều duy nhất giữ cho nó mạnh mẽ là hỗ trợ trong cộng đồng, không phải cạnh tranh cắt cổ. Các nhà sản xuất homebrew càng làm việc cùng nhau, họ càng đẩy nhau lên. Tất cả chúng ta đều ở trong này cùng nhau và miễn là mọi người tìm thấy sản phẩm của bọn anh bằng cách này hay cách khác, nó có lợi cho toàn bộ cộng đồng.
- Nhưng chờ đã, còn nữa!
- Bọn anh thực sự chỉ muốn trở thành một ví dụ về cách nếu em đặt tâm trí của em vào một cái gì đó, em có thể làm điều đó. Cho dù nó có thể khó khăn như thế nào. Bọn anh làm mọi thứ một cách khác biệt với cái lab xoàng của anh và do đó, bọn anh có thể tạo ra các sản phẩm rất độc đáo thông qua các phương pháp khác nhau mà bọn anh phải tự tìm tòi ra. Sáng tạo là điều quan trọng nhất trong doanh nghiệp này. Xây dựng cho mình với một đội ngũ tốt với sự sáng tạo là một trong những khía cạnh bổ ích nhất của doanh nghiệp này. Có thể nảy ra ý tưởng từ chính các thành viên khác trong nhóm là một nửa niềm vui.
- Cảm ơn!