Hệ thống Mỹ phẩm & Phụ kiện Đàn ông trực tuyến, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp & thời gian vận chuyển nhanh chóng, sẵn sàng đáp ứng toàn bộ nhu cầu chăm sóc cá nhân cho đàn ông Việt Nam
Tin tức

Series Thành phần 101 | Dầu hạt nho

Series Thành phần 101 | Dầu hạt nho

 

 

  1. Lịch sử

Ngay từ cái tên, tinh dầu hạt nho là loại tinh dầu được chiết xuất từ hạt nho. Người ta ghi nhận tinh dầu hạt nho là một trong những loại tinh dầu được sử dụng lâu đời nhất trên thế giới, từ hơn 6000 năm trước bởi người châu Âu. Tiền thân của ngành công nghiệp chiết xuất dầu hạt nho là ngành công nghiệp sản xuất rượu, khi mà trong quá trình loại bỏ những hạt nho sau khi ép, những người công nhân hầm rượu phát hiện ra họ có thể chiết xuất ra một loại tinh dầu từ những hạt nho bị bỏ đi này.

  1. Một số fact

Một hạt nho thông thường có thể chiết xuất ra 8%-20% tinh dầu, còn tuỳ vào giống nho, điều kiện môi trường, hay phương pháp chiết xuất. Hiện nay, các phương pháp chiết xuất tinh dầu hạt nho thông dụng nhất là ép dầu truyền thống, chiết xuất dung môi hexan, chiết xuất siêu tới hạn và chiết xuất cận tới hạn.

 

  1. Tác dụng

Ban đầu, tinh dầu hạt nho thường được sử dụng song song với tinh dầu ôliu để nấu nướng, khi mà nhiệt độ bốc hơi của loại dầu này là khá cao, tức là rất phù hợp để nấu nướng. Người ta còn dùng nó để sơ cứu những bệnh ngoài da và mắt, và những người du mục châu Âu cổ thường bôi nó lên những vết bị côn trùng cắn. Càng tìm hiểu và sử dụng, người ta càng thấy được trong tinh dầu này có thể ứng dụng được nhiều mục đích khác trong cuộc sống, đặc biệt là dùng vào chăm sóc cơ thể, và sau này là ứng dụng vào nền công nghiệp mỹ phẩm. Với trọng lượng nhẹ và chất sản phẩm loãng, một trong những điểm mạnh tinh dầu hạt nho là thẩm thấu rất nhanh vào mái tóc và làn da. Ngoài ra, khi kết chợp cùng một loại tinh dầu khác có tính chất nặng và đặc hơn, tinh dầu hạt nho sẽ đóng vai trò là chất dẫn hỗ trợ cho loại dầu này thẩm thấu vào từng nang tóc và từng lỗ chân lông. Việc trong thành phần chứa nhiều vitamin E (khoảng 1-53mg mỗi 100g tinh dầu, tuỳ thuộc vào điều kiện môi trường và nguồn gốc), việc ứng dụng tinh dầu hạt nho vào mỹ phẩm chăm sóc da mặt sẽ mang tới tác dụng ngăn giữa lão hoá. Ngoài ra, trong thành phần loại tinh dầu này cũng chứa rất nhiều axit linoleic và axit oleic (các loại axit béo, chiếm đến 66%-75.3% và 10%-20% lượng axit béo có sẵn trong tinh dầu), đã được chứng nhận có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy quá trình mọc tóc. Ngoài ra, tinh dầu hạt nho còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết (tóc và da đầu) trong quá trình bù nước.

 

Đang xem: Series Thành phần 101 | Dầu hạt nho

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng