Hệ thống Mỹ phẩm & Phụ kiện Đàn ông trực tuyến, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp & thời gian vận chuyển nhanh chóng, sẵn sàng đáp ứng toàn bộ nhu cầu chăm sóc cá nhân cho đàn ông Việt Nam
Tin tức

Series Thành phần 101 | Dầu dừa

Series Thành phần 101 | Dầu dừa

 

  1. Lịch sử

Là phần tinh dầu tự nhiên được chiết xuất từ phần cùi dừa. Người Tây Ban Nha được cho là những người đầu tiên sử dụng tinh dầu dừa từ hàng nghìn năm trước, và từ “dừa” trong tiếng Anh – “coconut” cũng được cho là xuất thân từ tiếng Tây Ban Nha cổ - “coco” hoặc “cuco” có nghĩa là đầu hoặc đầu lâu.

  1. Một số fact

Thực tế thì có một vài cách để chiết xuất tinh dầu dừa, và hai phương pháp phổ biến nhất là phương pháp RBD và phương pháp ép lạnh truyền thống. Với phương pháp RBD, đây là viết tắt của cụm từ “refined, bleached, deodorized”, dịch sang tiếng Việt nghĩa là “tinh chế, tẩy trắng và khử mùi”; trong đó, tẩy trắng ở đây không phải là tẩy trắng bằng các chất tẩy rửa hoá học thông thường mà chính xác là một quá trình lọc, sử dụng một loại đất sét để tẩy và loại bỏ các tạp chất từ ​​cùi dừa.

Phương pháp ép lạnh, có lẽ độc giả của Mr. Happy Vietnam cũng không quá xa lạ, vì đây gần như là phương pháp truyền thống để chiết xuất mọi loại tinh dầu. Hầu hết trên các bao bì được quảng cáo là dầu dừa nguyên chất (virgin), hoặc dầu dừa siêu nguyên chất (extra virgin) thì đều chứa tinh dầu được chiết xuất bằng phương pháp này.

 

  1. Tác dụng

Với thành phần hơn 85% là chất béo bão hoà, tinh dầu dừa sẽ thẩm thấu vào các nang tóc để hoạt động hiệu quả như một phương pháp dưỡng sâu cho mái tóc. Vitamin E, vốn là một chất chống oxy hóa rất tốt, cũng được tìm thấy trong thành phần tinh dầu dừa, và khi sử dụng trong các sản phẩm tạo kiểu tóc, tinh dầu dừa sẽ giúp phục hồi và xây dựng mô tóc, ngoài ra còn giúp giảm viêm và phục hồi các nang tóc bị tổn thương. Trong thành phần dầu dừa còn có vitamin K, cần thiết trong việc sản xuất các loại protein, giúp duy trì các tế bào da đầu khỏe mạnh. Ngoài ra, tinh dầu dừa còn có thể được dùng để cấp ẩm cho da đầu và ngăn ngừa tình trạng gàu, bong tróc da đầu, đặc biệt khi kết hợp với bơ shea trong các loại pomade sẽ giúp tóc khoẻ hơn, mềm mại cũng như dưỡng ẩm cho da đầu. Có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Các axit béo, vitamin và khoáng chất trong dầu dừa được biết là giúp tóc bạn mọc dày, dài và nhanh hơn. Các chất béo có sẵn trong thành phần của tinh dầu dừa cũng mang lại cho tóc một độ bóng rất tốt, và đấy là lí do các loại pomade nếu có thành phần dầu dừa làm dầu nền có thể mang lại độ bóng cao hơn.

 

Tác giả: Mr. Happy Vietnam

Đang xem: Series Thành phần 101 | Dầu dừa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng