Hệ thống Mỹ phẩm & Phụ kiện Đàn ông trực tuyến, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp & thời gian vận chuyển nhanh chóng, sẵn sàng đáp ứng toàn bộ nhu cầu chăm sóc cá nhân cho đàn ông Việt Nam
Tin tức

Series Thành phần 101 | Dầu bơ

Series Thành phần 101 | Dầu bơ

 

 

Mặc dù được nhiều người biết đến trong lĩnh vực ẩm thực – nấu ăn, nhưng tinh dầu hạt bơ cũng nổi tiếng là một loại thành phần mang lại công dụng siêu tốt trong mỹ phẩm - làm đẹp. Đây là một trong những loại tinh dầu được sử dụng nhiều nhất trong các công thức mỹ phẩm, đặc biệt là về chăm sóc da và chăm sóc tóc. Ở series Thành phần 101 này, Mr. Happy Vietnam sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem tinh dầu hạt bơ có những tác dụng gì nhé.

  1. Lịch sử

Là 1 loại tinh dầu có thể ăn được, và ngay từ cái tên, bạn đã biết nó được chiết xuất từ quả bơ. Không cần nói nhiều về quả bơ, bởi vì chắc là ai trong chúng ta cũng biết về nó rồi, tuy nhiên, người viết muốn dành 1 chút thời gian đưa ra một số fun fact về bơ cho người đọc. Mexico được cho là quê hương của bơ, khi mà những bộ tộc bản địa ở đây đã trồng và ăn nó từ cách đây 10.000 năm. Vào khoảng thế kỉ 16, khi những người châu Âu xâm chiếm châu Mỹ, Mexico thuộc địa phận chiếm giữ của người Tây Ban Nha, và cũng chính người Tây Ban Nha là những người có công mang loại quả này tới với phần còn lại của thế giới. Bơ đã có lịch sử lâu đời là thế, nhung tinh dầu bơ thì khác. Phải đến đầu thế kỉ 20, Viện Hoàng gia Anh phát hiện ra phần thịt bơ có thể chiết xuất ra được một loại tinh dầu với nồng độ dầu rất cao, và từ đấy bắt đầu sử dụng lên tóc và da với các mục đích khác nhau.

  1. Một số fact

Một quả bơ chứa khoảng 60% tinh dầu ở phần thịt bơ, 7% ở phần vỏ bơ và khoảng 2% ở phần hạt bơ. New Zealand, Mexico và Mỹ là 3 quốc gia sản xuất dầu bơ lớn nhất trên thế giới.

 

  1.  Tác dụng

So sánh với các loại dầu nền khác, dầu bơ không nhẹ và loãng, do đó thời gian thẩm thấu vào mái tóc và làn da của loại dầu này là không nhanh. Tuy vậy, đây là loại dầu có khả năng thẩm thấu hoàn toàn, vì vậy, với một lượng dùng vừa đủ, người sử dụng không phải lo về buildup hay sợ rằng dầu này sẽ làm bết, nặng tóc cả. Không chỉ chứa rất nhiều vitamin E, trong thành phần của dầu bơ còn có các loại vitamin khác như A, B, D và nhiều axit béo, đồng nghĩa với tác dụng dưỡng ẩm của loại tinh dầu này càng mạnh, và không chỉ tác dụng lên mái tóc, khả năng này còn được thể hiện ở cả phần da và da đầu của người dùng nữa. Nói đến phần da đầu, các vitamin E và B dễ dàng vượt qua lớp thứ nhất và thứ hai của da đầu để cấp ẩm từ bên trong, trong khi các vitamin còn lại cùng với những chất protein, đồng, chất béo không bão hoà đơn, magiê, axit folic và các khoáng chất khác sẽ giúp tăng cường và dưỡng ẩm cho mái tóc. Ngoài ra, một trong những lí do khiến các nhà làm mỹ phẩm hàng đầu thế giới luôn săn đón tinh dầu bơ là khả năng tổng hợp collagen trên, khi nó có khả năng tạo ra các mô liên kết trên da, đồng nghĩa với tác dụng ngăn ngừa gàu ngứa, bong tróc da đầu. Trong thành phần dầu bơ còn có biotin, hay còn được gọi là vitamin H, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một mái tóc chắc khoẻ, dày và khoẻ mạnh. Dầu bơ cũng sẽ mang lại một độ bóng tự nhiên cho tóc nhờ vào hàm lượng chất béo cao. Chất chống oxi hoá có sẵn trong tinh dầu sẽ đóng vai trò bảo vệ, nuôi dưỡng và làm thông nang tóc, từ đó góp phần phục hồi sợi tóc bị khô xơ do các nguyên nhân như điều trị hoá chất, tác động của nhiệt, … bảo vệ mái tóc khỏi các tác động bên ngoài như tia UV, nước biển, hay chlorine hay được tìm thấy ở nước của các bể bơi công cộng.

Tác giả: Mr. Happy Vietnam

 

Đang xem: Series Thành phần 101 | Dầu bơ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng