Hệ thống Mỹ phẩm & Phụ kiện Đàn ông trực tuyến, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp & thời gian vận chuyển nhanh chóng, sẵn sàng đáp ứng toàn bộ nhu cầu chăm sóc cá nhân cho đàn ông Việt Nam
Tin tức

Series Thành phần 101 | Dầu argan

Series Thành phần 101 | Dầu argan

Cùng Mr. Happy Vietnam phân tích và tìm hiểu về những thành phần trong các sản phẩm mỹ phẩm của các bạn thông qua Series Thành phần 101 nhé!

  1. Lịch sử

Chỉ khoảng 20 năm trước, thế giới gần như không biết đến tinh dầu argan là gì, cũng như việc buôn bán loại dầu này trên thị trường quốc tế gần như là không tồn tại. Lí do là vì dầu argan bắt nguồn từ cây argan, mà loài cây này chỉ tồn tại được ở vùng tây nam Ma-rốc (một quốc gia Bắc Phi) mà thôi. Sau này, khi mà dầu argan đã trở nên nổi tiếng với những công dụng thần kì của nó, nước này đã phải đưa ra nhiều chính sách về nông nghiệp nhằm tối đa hiệu quả kinh tế từ loài cây này.

  1. Một số fact

Cây argan thì cho ra quả argan. Hạt của quả argan sẽ bao có 3 nhân hạt, chính là nơi chứa dầu argan. Dầu argan từng được chiết xuất thủ công bằng cách dùng đá đạp vỡ hạt argan và từ đấy hứng những hạt dầu chảy ra từ nhân hạt. Ngày nay, những người Ma-rốc vẫn còn dùng loại tinh dầu này để chấm bánh mì (thay sữa ông Thọ) hoặc để trộn với mì. Tuy nhiên, ăn uống không phải là lĩnh vực phát huy được hết tác dụng của dầu argan. Phải đến khi người ta phát hiện ra những công dụng tuyệt vời mà dầu argan có thể mang lại cho mái tóc và làn da, tinh dầu argan bỗng nhiên trở thành thứ nguyên liệu được cả thế giới săn đón, đến mức tờ New York Times đã gọi dầu argan là “vảng lỏng” của Ma-rốc, và việc chiết xuất tinh dầu, đang từ chiết xuất thủ công nhỏ lẻ tại các ngôi làng ở Ma-rốc trở thành một nền công nghiệp triệu đô.

 

  1. Tác dụng

Với những phương pháp ngày nay, một lít dầu argan có thể tốn đến 40kg quả argan, hoặc khoảng 20kg hạt argan, và giá của một chai dầu argan với thể tích như thế có thể lên đến $300. Vậy, tinh dầu argan có gì mà lại được cả thế giới này săn đón đến thế?

  • Đầu tiên, loại tinh dầu này đã được nghiên cứu và chứng minh rằng hoàn toàn không gây bí tắc lỗ chân lông cũng như nang tóc, đồng nghĩa với việc tinh dầu này sẽ không gây ra tình trạng bết dính cho mái tóc và da đầu khi sử dụng.
  • Đây cũng là lại tinh dầu cũng chứa rất nhiều axit béo, 2 loại được tìm thấy nhiều nhất là axit oleic (46-48%) và axit linoleic (31-35%), đồng nghĩa với tác dụng thúc đẩy quá trình mọc tóc đã được các nhà khoa học kiểm định và chứng minh.
  • Tiếp theo, người ta chứng minh được rằng dầu argan có khả năng chống lão hoá rất tốt cho da, và tác dụng này cũng được cho là tác dụng đầu tiên được chứng minh của loại tinh dầu này. Cũng kể từ lúc đó, thế giới bắt đầu săn lùng nó. Nói cách khác, người ta phát hiện ra những tác dụng tuyệt vời của dầu argan cho da trước khi nhận ra cho tác dụng tốt tương tự với tóc.
  • Khả năng cấp ẩm lên cả da và tóc của loại dầu này cũng là một trong những trải nghiệm rõ rệt nhất khi sử dụng, cũng như kèm theo đấy là khả năng phục hồi những tế bào hư tổn.
  • Tinh dầu argan cũng có khả năng bảo vệ mái tóc và làn da trước nhiệt độ cao và tia UV rất tốt, đấy là lí do tinh dầu argan là một trong những loại tinh dầu giúp bảo vệ nhiệt độ cao cho tóc trước máy sấy tốt nhất, và các loại hair tonic và hair oils cũng thường chứa tinh dầu argan.
 
Tác giả: Mr. Happy Vietnam

Đang xem: Series Thành phần 101 | Dầu argan

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng