Hệ thống Mỹ phẩm & Phụ kiện Đàn ông trực tuyến, với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp & thời gian vận chuyển nhanh chóng, sẵn sàng đáp ứng toàn bộ nhu cầu chăm sóc cá nhân cho đàn ông Việt Nam
Tin tức

Năm 2022, có nên nuôi tóc dài?

Năm 2022, có nên nuôi tóc dài?

 

 

Năm 2022 đã qua, sau một năm 2021 đầy biến động tới mọi mặt trong cuộc sống. Nào là cách ly xã hội, rồi thì hàng quán thì đóng cửa, trong đó có các barbershop của chúng ta. Thay vì than phiền với sự bất tiện này, nhiều người quyết định tranh thủ thời gian vừa rồi để thử những thứ mới, style mới, kiểu đầu mới, vv... Và cũng vì lẽ đó, nhiều người bắt đầu năm 2022 với một ngoại hình khác lạ, khác với họ thường ngày, đặc biệt là mái tóc. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận và trả lời câu hỏi: năm 2022, có nên thử sức với những kiểu tóc dài, hay sẽ lại đi cắt tóc và quay trở về với mái tóc ngắn thường thấy của bạn.

 

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng xem xem, liệu tóc dài thì có những điểm cộng và điểm trừ nào.

Điểm cộng:

1. Tiết kiệm tiền cắt tóc và các sản phẩm tạo kiểu tóc.

Điều chắc chắn rồi. Mặc dù việc để tóc dài không đồng nghĩa với việc bạn không cần phải ghé thăm các barbershop nữa, bởi vì bạn vẫn nên đi tỉa tóc sau một thời gian nuôi để có một form tóc và texture đẹp hơn, tuy nhiên, việc này không cần các bạn phải làm hàng tháng hoặc 2 lần/tháng như lúc tóc ngắn nữa, vậy là đã tiết kiệm cho bạn lắm rồi phải không?

2. Tóc dài đang rất on trend.

Nếu như các bạn để ý xung quanh, rất nhiều người người xung quanh chúng ta đang đổi sang kiểu tóc dài rất nhiều. Trên thế giới thời gian gần đây, chúng ta có Ronaldo (nhưng anh Bảy đã cắt), Youtuber Alex Costa, rất nhiều người đang đổi sang kiểu tóc này đấy. Điều này chứng tỏ những kiểu tóc dài đang rất trendy ở thời điểm hiện tại, và nếu có thể thì tại sao các bạn lại không bắt trend?

3. Ngầu.

Chỉ thế thôi đã là đủ rồi. Vì nhiều lí do mà không có nhiều người đàn ông nuôi tóc dài ở thời điểm hiện tại. Nếu các bạn có cơ hội thử, thì tại sao không làm? Mái tóc dài sẽ khiến bạn nổi bật, khác biệt và ngầu hơn những người khác, và có thể cũng sẽ là thứ có thể gợi chuyện với một người phụ nữ nữa thì lại càng tuyệt.

4. Không tốn thời gian tạo kiểu.

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi rằng mỗi ngày bạn dành ra bao nhiêu thời gian để tạo kiểu tóc chưa? Đối với một kiểu tóc dài, bạn thậm chí còn không tốn thời gian tạo kiểu tóc, khi mà bạn chỉ cần vớ lấy một chiếc dây buộc tóc rồi buộc nó lại là XONG.

5. Ai cũng nên ít nhất thử một lần nuôi tóc dài trong đời.

Quan điểm này nghe thì hơi cá nhân, nhưng cũng giống như việc để râu, hay nhuộm tóc, thì ai cũng nên thử để tóc dài một lần trong đời. Thêm nữa, hãy thử trước khi những yếu tố như công việc, hay việc hỏi đầu có thể làm ảnh hưởng tới quyết định của bạn.

6. Thời điểm hợp lí để nuôi tóc.

Thời kì COVID-19 và hậu COVID-19 như hiện nay, tuy rất nhiều người xem việc cách ly xã hội là rất khủng khiếp và chán chường, nhưng hãy nhìn tích cực về nó. Bất kì ai nuôi tóc dài cũng sẽ rất khốn khổ trong giai đoạn nữa chừng của mái tóc: chưa dài hẳn, nhưng cũng không ngắn hẳn, mà thường được gọi là giai đoạn mái tóc chưa sẵn sàng. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, khi mà học sinh, sinh viên thì học trực tuyến, công nhân viên chức thì làm việc ở nhà, cả thế giới thì đang cách ly xã hội, đồng nghĩa với việc các bạn sẽ vượt qua giai đoạn này một thành an toàn và dễ dàng hơn.

Asian Men Hairstyles: 26 Trending Looks for 2021 | All Things Hair US

Điểm trừ:

1. Lâu.

Không cần giải thích nhiều. Tuỳ vào thời điểm bắt đầu nuôi tóc mà bạn sẽ mất từ nửa năm tới 1 năm mới có thể bắt đầu buộc tóc được, và từ 1 năm rưỡi thì mái tóc của các bạn mới bắt đầu vào form của 1 mái tóc dài.

2. Dễ mất bình tĩnh với mái tóc.

Khi chưa đạt tới một độ dài nhất định, sẽ rất khó để bạn giữ được sự bình tĩnh để tiếp tục nuôi nó dài ra. Đó là những lúc bạn nhìn lại ảnh, videos của chính bạn ngày xưa và không nhận ra chính mình, hay bạn vô tình gặp 1 ai đấy và họ bảo bạn nhìn thật khác với mái tóc hiện tại, … tuy nhiên, không có lời khuyên nào giúp ích cho bạn hơn là bạn hãy cứ bình tĩnh với mái tóc của mình, và thời gian sẽ trả lời những câu hỏi của bạn đặt ra cho chính bản thân bạn khi đứng trước gương.

3. Có thể nó không hợp với bạn.

Phải nói là xin chia buồn với bạn, sau một thời gian dài nuôi tóc, thì bạn nhận ra mái tóc này không dành cho bạn. Nghe thật là phí công phí sức, nhưng đây chính là tôi tầm khoảng 2 năm về trước, cố gắng nuôi 1 mái tóc dài nhưng nó vừa không hợp với bộ râu của tôi, và vừa làm cho mặt tôi vốn đã bé lại còn bé hơn, cho nên dù đã mất gần 1 năm nuôi tóc, nhưng tôi vẫn quyết định cắt và đổi sang kiểu đầu pompadour như hiện tại. Dù việc này nghe có tệ đến đâu đi nữa, thì bạn vẫn đừng nên tiếc, bởi vì ít ra thì bạn đã thử mà, còn hơn bạn cứ mãi ngồi đấy và ước ao một mái tóc dài.

4. Tóc dài bất tiện.

Tôi không nói là tóc ngắn thì không bất tiện, nhưng chắc chắn là tóc dài sẽ có những bất tiện nhất định. Một người anh em của tôi làm nghề nhiếp ảnh, model, nuôi tóc 2 năm chia sẻ với tôi rằng việc tóc dài ảnh hưởng kha khá tới công việc của anh ý, kiểu như những hôm trời gió chẳng hạn, việc phải tạo kiểu với một mái tóc dài là rất khó.

5. Tóc dài không có tính linh hoạt như tóc ngắn.

Điều này sẽ do nhiều ý kiến cá nhân nhận định, tuy nhiên với ý kiến của tôi tôi, tóc ngắn ở một độ dài nhất định, bạn có thể tạo kiểu rất linh hoạt với mái tóc của bạn, sử dụng pomade, rock những kiểu đầu lịch lãm như classic pompadour hay slick back những khi cần sự chỉn chu, nhưng vẫn có thể sử dụng wax/clay để tạo kiểu modern pompadour, hay những biến thể khác như messy pompadour, textured pompadour những lúc cần sự linh động và thoải mái. Nhưng với tóc dài, bạn chỉ có thể buộc nó ra đằng sau hoặc thả nó ra. Hết. Đối với tôi nhìn nhận thì đây là thứ khiến tóc dài không có được tính linh hoạt như là tóc ngắn.

 

Đây là những ưu điểm và nhược điểm của một mái tóc dài, hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ có một góc nhìn cụ thể hơn về việc nuôi tóc, và từ đó đưa ra quyết định của mình nhanh hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

 

Tác giả: Mr. Happy Vietnam

 

Xem thêmHỌC ĐƯỢC GÌ TỪ ARCADIAN? | INTERVIEW 101 #1

FLAGSHIP POMADE VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN CHƯA ĐƯỢC KỂ | INTERVIEW 101 #2

Đang xem: Năm 2022, có nên nuôi tóc dài?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng